Nội Thất Nhà Ở

Thiết kế nội thất nhà ở | Tư vấn thiết kế nhà ở với pokedecor tại 52 Nguyễn Hoàng, phường An Phú, Quận 2. ĐT: (08)3.500.3247 - 0909.787.111

Trang trí nhà theo phong cách Á Đông

By 02:03 , ,

Thiết kế nội thất nhà ở” theo phong cách Á Đông đang trở thành xu hướng thiết kế mới được nhiều gia chủ chọn lựa. Không lộng lẫy như phong cách phương Tây, phong cách nội thất Á Đông gần gũi và giản dị mang lại cảm giác bình yên thực sự. Hãy cùng Pokedecor lên ý tưởng trang trí nội thất nhà mang phong cách Á Đông nhé!

Trang trí nhà theo phong cách Á Đông

Ý tưởng bày tượng Phật trong nhà là bước đầu hình thành nên phong cách Á Đông. Bởi lẽ, đạo Phật là một phần văn hóa đặc trưng của châu Á, hình thành từ thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên. Điều quan trọng là các bạn nên chú ý những nguyên tắc cần thiết khi bày tượng Phật. Tốt nhất nên đặt tượng Phật ở những nơi trang trọng nhất trong không gian nhà ở, tránh đặt những chốn riêng tư không phù hợp với thế giới tâm niệm.

Sử dụng các vật liệu gốm, tre, trúc góp phần làm rõ hơn phong cách Á Đông. Những đồ dùng làm bằng chất liệu này thực sự gần gũi với con người Á Đông, bởi lẽ nó đi theo đời sống người Á Đông từ xưa và sử dụng phổ biến ở các nước châu Á. Chính sự gần gũi, mộc mạc của những đồ dùng này phần nào toát lên được tính cách nhẹ nhàng và thanh lịch như chính con người Á Đông. Khi “thiết kế nội thất phòng khách” bằng những đồ dùng bằng các chất liệu thiên nhiên, đòi hỏi bạn phải có con mắt tinh tế, am hiểu “gu” thẩm mỹ để các đồ vật sắp xếp với nhau được hài hòa và làm nổi bật lên được không gian nhất

Trang trí nhà theo phong cách Á Đông

Kết hợp tranh, tượng và ánh sáng một cách nhuần nhuyễn và hài hòa để làm toát lên được “chất” Á Đông một cách rõ nét nhất. Các “đơn vị trang trí nội thất” khuyên bạn nên chọn gam màu vàng ấm kết hợp với tranh đá tạc tượng thần và tượng Phật sẽ khoác vào không gian nhà bạn nét Á Đông giản dị mà lại hết sức tinh tế. Thêm vào đó, đồ nội thất hiện đại nên khi bày trí trong không gian nhà phải lựa chọn những đồ có kiểu dáng đơn giản mang các gam màu như nâu trầm, kem, xanh lá dứa để tạo được nét tinh tế, nhẹ nhàng cho không gian.
.
Xây dựng tường bằng tre là một trong những ý tưởng thiết kế đầy sáng tạo, vừa mang đến không gian thoáng mát vừa bật lên sự gần gũi và mộc mạc như chính phong thái của người Á Đông. Khi sử dụng tường tre thì các bạn nên biết kết hợp với đồ trang trí khác như tượng Phật, cây tre thật giúp căn phòng mang những đặc điểm ấn tượng của phong cách Á Đông.

Trang trí nhà theo phong cách Á Đông

Tranh lụa là một trong những vật trang trí quan trọng trong phong cách thiết kế nội thất Á Đông đấy! Tranh lụa tồn tại cả trong văn hóa Trung Quốc, Nhật Bản và cả một số quốc gia phương Đông khác nên việc treo tranh lụa trong không gian nhà sẽ góp phần mang đến một vẻ Á Đông rất đậm nét. Bạn có thể kết hợp sử dụng một số món đồ cổ, tranh tường hoặc decal cùng với tranh lụa tạo ra mối liên hệ mật thiết tạo ra style riêng cho không gian.

Tạo điểm nhấn để không gian nhà càng toát lên nét Á Đông như bộ bàn trà, tranh hoặc khảm treo trên tường hoặc bức bình phong. Dùng màu đỏ để nhấn nhá vào không gian, bởi vì theo quan niệm của người Á Đông, màu đỏ chính là màu của may mắn, biểu tượng của mặt trời và nguồn năng lượng liên quan đến cuộc sống.

Công Ty Cổ Phần Nội Thất Poke
Hotline: (08)3.500.3247 – 0909.787.111
Email: pokedecor@gmail.com
TPHCM: 52 Nguyễn Hoàng, An Phú, Q2
Hà Nội: 120 Nguyễn Phong Sắc, Dịch Vọng, Cầu Giấy



You Might Also Like

0 nhận xét