Nội Thất Nhà Ở

Thiết kế nội thất nhà ở | Tư vấn thiết kế nhà ở với pokedecor tại 52 Nguyễn Hoàng, phường An Phú, Quận 2. ĐT: (08)3.500.3247 - 0909.787.111

Bí quyết xua tan cái nóng mùa hè trong nhà bạn

By 02:22 , ,

Vào mùa nóng, căn nhà bạn thực sự bức bối và tù túng bởi hơi nóng càng lúc càng lan nhanh vào nhà. Dưới cái nắng oi ả có lúc lên đến 35 độ C đã biến căn nhà mình giống như cái “lò bát quát” nung người. Các nhà “thiết kế nội thất nhà ở” của Pokedecor hiểu được những khó khăn và trở trở ngại mà bạn đang vấp phải trong mùa hè, trong các thiết kế nội thất nhà ở chúng tôi áp dụng những bí quyết chóng nóng sau đây cho nhà ở. 

Lắp điều hòa trong mỗi phòng

Điều hòa được đánh giá là một trong những giải pháp tối ưu nhất trong công cuộc xua đuổi cái nóng mùa hè khỏi không gian nhà bạn. Thời đại hiện nay, chiếc điều hòa không còn xa lạ đối với cuộc sống chúng ta, ai ai cũng dễ dàng sở hữu cho căn nhà mình những chiếc điều hòa để làm cho cuộc sống dễ dàng và tiện nghi hơn. Tuy nhiên, phương pháp sử dụng máy điều hòa sẽ tiêu tốn điện năng, gây tổn hại đến môi trường, phá hủy tầng ozone và gây nên sự nóng lên toàn cầu. Để khắc phục điều đó, nhiều người đã áp dụng các cách sau tuy đơn giản khác giúp bạn vượt qua cơn nóng của mùa hè một cách dễ dàng ngay trong chính nhà mình. 

Bí quyết xua tan cái nóng mùa hè trong nhà bạn


Tắt thiết bị điện tử khi không cần thiết

Một thực tế cho thấy rằng, trời nắng nóng bạn làm biếng ra đường để đi chơi và ở nhà ôm máy tính, ti vi hoặc tổ chức ăn uống là tốt nhất. Nhưng bạn không thể ngờ rằng, cái nóng trong nhà còn khủng khiếp hơn khi chọn lựa ra ngoài chơi. Bởi lẽ, trong không gian vốn dĩ nóng nảy, các đồ điện tử lại phà ra khí nóng góp phần làm cho căn nhà bạn trở nên nóng bức. Và điều quan trọng là bạn nên tắt hết các thiết bị điện tử khi không cần thiết sử dụng để trả lại không gian nhà mình sự thông thoáng để giảm bớt cái nóng, cái ngột ngạt.

Cách nhiệt cho mái nhà

Ở thành thị, những ngôi nhà thường được xây dựng san sát nhau nên cái nóng thường lan tỏa xuống nhà thông qua mái nhà. Làm trần nhà là một trong những bí quyết hữu hiệu nhất để giảm bớt cái nóng cho nhà bạn đấy! Với nhà mái ngói nếu có độ dốc nhỏ thì có thể đóng thêm trần, vừa trang trí vừa giảm được sức nóng hấp xuống. Nếu mái có độ dốc lớn thì tạo cửa sổ đầu hồi để thoát nhiệt.Trần thạch cao, bông thủy tinh, xốp,…là những chất liệu dùng làm trần nhà chống nắng rất mát đấy!

Che nắng ban ngoài chiếu vào bằng rèm, mành che cửa

Sức nắng lan tỏa từ bên ngoài vào qua những ô cửa sổ khiến cho không gian nhà thật sự nóng nực và bức bối. Chính vì thế, khi “thiết kế nội thất phòng khách”, bạn nên trang trí rèm cửa ở mỗi khung cửa sổ. Rèm sử dụng chất liệu mỏng là tốt nhất vì có thể mang lại không gian phòng sự thoáng mát và đủ ánh sáng nhưng không nóng và ẩm. Bên cạnh đó, nên tranh thủ mở cửa sổ vào ban đêm hoặc sáng sớm khi nhiệt độ vẫn còn mát mẻ để hút gió.

Bí quyết xua tan cái nóng mùa hè trong nhà bạn

Sử dụng máy phun sương cho nhà bạn

Bạn thường thấy những chiếc máy phun sương ở những quán cà phê mang lại không gian mát mẻ cho người thưởng thức. Vậy tại sao bạn không mang chiếc máy phun sương ấy lắp vào không gian nhà bạn để làm mát căn nhà mình nào? Với tính năng làm mát hữu hiệu, máy phun sương được coi là giải pháp hữu hiệu thay thế cho điều hòa vì ưu điểm tiết kiệm năng lượng. Việc sử dụng máy phun sương sẽ làm tăng độ ẩm trong không khí, mang lại cảm giác dễ chịu trong những ngày hè nóng bức.

Sử dụng giếng trời

Một quan niệm của nhiều người là mở rộng cửa sổ để gió ùa vào mà quên tính toán đường ra của những luồng gió đó làm cho không gian càng thêm tù túng hơn. hính vì lí do đó mà hơi nóng vẫn cứ “quẩn quanh” ở trong nhà không thoát ra để trao đổi không khí mát từ ngoài vào. Nhà ở tốt nhất có hai cửa sổ không cùng phía để tạo lối gió ra vào.

Mang nước vào nhà

Ngôi nhà bạn thực sự mát mẻ hơn rất nhiều với những hòn non bộ có nước chảy róc rách, đài phun nước nhỏ hay những bể cá tươi mới. Khi đặt những vật dụng này nên chọn những vị trí đón gió như cửa sổ, ban công sẽ mang sự mát mẻ ngập tràn trong không gian nhà bạn đấy! Tuy nhiên, cần xem xét những yếu tố như phong thủy, luồng gió tự nhiên ra vào nhà, các góc nhìn và cả yếu tố sử dụng cho thuận tiện. Nếu thiếu chú ý, phá vỡ quy luật phong thủy thì nhà bạn sẽ gặp những điều không may trong cuộc sống và sự nghiệp bản thân.

Bí quyết xua tan cái nóng mùa hè trong nhà bạn

Mang cây xanh vào nhà

Với những cây xanh khi được bố trí trong nhà sẽ làm cho ngôi nhà bạn thực sự tươi mới và mát mẻ hơn rất nhiều. Cây xanh điều hòa không khí xua đuổi sức nóng rất hữu hiệu, đảm bảo nhà bạn sẽ thật thoáng mát hơn rất nhiều. Điều quan trọng là bạn nên lựa chọn những loại cây ưa ánh sáng và chịu nóng tốt.

Trồng thêm các loại cây leo quanh tường như hoa hồng leo, hoa giấy… hoặc đặt nhiều chậu cây cảnh trong nhà để điều tiết độ nóng là rất hữu hiệu nhất.

Làm vách ngăn nhà bằng cây cảnh, dây leo

Thiết kế nội thất phòng bếp” ngăn cách với phòng khách thì bạn nên tạo một giàn cây leo hay bố trí những chậu cây nhé! Đây là một trong những ý tưởng tuyệt vời, vừa mang sự sáng tạo vừa làm cho ngôi nhà trở nên tươi mới, mát mẻ và tràn đầy sinh động. Khi bước vào nhà với bức tường ngăn cách bằng dàn dây leo, các bạn cứ ngỡ như mình đang trở về thiên nhiên, giống như bước vào khu rừng nhiệt đời trong nhà bạn.Tuy nhiên, phương pháp này yêu cầu gia chủ phải tỉa tót, chăm bón cây thường xuyên để giữ nguyên trạng thiết kế ban đầu.


Công Ty Cổ Phần Nội Thất Poke
Hotline: (08)3.500.3247 – 0909.787.111
Email: pokedecor@gmail.com
TPHCM: 52 Nguyễn Hoàng, An Phú, Q2
Hà Nội: 120 Nguyễn Phong Sắc, Dịch Vọng, Cầu Giấy












You Might Also Like

0 nhận xét