Nội Thất Nhà Ở

Thiết kế nội thất nhà ở | Tư vấn thiết kế nhà ở với pokedecor tại 52 Nguyễn Hoàng, phường An Phú, Quận 2. ĐT: (08)3.500.3247 - 0909.787.111

Bí quyết làm cho không gian nhà mát mẻ đón hè sang

By 01:27 , ,

Mùa hè với những luồng khí nóng nảy, oi bức khiến cho chúng ta cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng nhiều hơn. Và như thế, sau một ngày dài hoạt động, khi trở về nhà chúng ta càng thấy mệt mỏi và tù túng thì cuộc sống này vô cùng tẻ nhạt và thiếu sự cân bằng. Hãy cùng Pokedecor thổi phăng cái nóng mùa hè với việc “thiết kế nội thất nhà ở” phù hợp với mùa hè nhé! 

Màu sắc

Màu sắc chính là yếu tố đầu tiên bạn nên chú ý khi muốn gia giảm cái nóng mùa hè trong ngôi nhà mình. Sử dụng các tông màu như xanh da trời, xanh lá cây, vàng nhạt và hồng nhạt làm màu chủ đạo khi thiết kế nội thất sẽ xua tan được cái nóng oi ả của thời tiết góp phần làm cho không gian nhà bạn thêm thoáng hơn, mát mẻ hơn. Đây là những gam màu nhẹ nhàng nên sẽ dễ dàng kết hợp với các tông màu khác khi trang trí và thiết kế nội thất.

Trong đó, màu hồng nhẹ nhàng và thanh nhã sẽ làm dịu đi những cái nóng oi ả của mùa hè. Sắc màu này bạn có thể dùng để thiết kế nội thất phòng ngủ vì phòng ngủ là nơi chúng ta trở về nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày dài làm việc mệt mởi và căng thẳng. Sự thanh nhã của màu hồng sẽ làm tâm trạng chúng ta dễ chịu hơn, bớt căng thẳng hơn.

Bí quyết làm cho không gian nhà mát mẻ đón hè sang

Màu xanh lá cây được xem là màu của sự sống, của thiên nhiên tươi tốt nên việc đưa sắc màu này vào “thiết kế nội thất phòng bếp”, phòng tắm là hợp lý nhất. Bởi lẽ, hai căn phòng này thường được thiết kế với diện tích nhỏ gây nên cảm giác tù túng, ngột ngạt trong mùa hè. Và đương nhiên, khi sử dụng màu xanh tươi mát sẽ khiến cho không gian ấy trở nên rộng thoáng hơn, mát mẻ hơn góp phần điều chỉnh được tâm trạng của chủ thế.

Màu vàng được xem là biểu tượng của ánh nắng mặt trời nên khi sử dụng màu vàng làm màu chủ đạo sẽ góp phần mang đến cho không gian nhà bạn sự tươi vui, tràn ngập sinh khí góp phần điều chỉnh tâm trạng của chủ thể khi được sống trong không gian ấy.

Màu xanh lam, xanh da trời là màu phổ biến nhất trong các gia đình hiện nay. Màu xanh thường được kết hợp với màu trắng, vàng nhạt sẽ tạo nên bầu không khí dễ chịu, làm giảm nhẹ những trầm cảm, stress.

Ánh sáng

Khi thiết kế nội thất nhà bạn cần chú ý đến yếu tố ánh sáng nhé! Có thể bạn sẽ thấy ngột ngạt hơn, khó chịu hơn khi bị ánh sáng chói chang của mùa hè rọi trực tiếp vào nhà. Chính vì thế, vào mùa hè nên thiết kế cửa sổ, màn che phù hợp để có thể gia giảm được nguồn ánh sáng oi bức ấy.Tốt nhất nên dùng những màu sơn tường mang gam màu sáng để căn phòng thêm thoáng và mát mẻ. 

Bí quyết làm cho không gian nhà mát mẻ đón hè sang

Một bí quyết nữa bạn nên biết là trồng nhiều cây leo trước ban công ở tất cả các phòng để mang đến cho căn nhà nguồn sinh khí mới mẻ. Hơn nữa, cây leo còn điều tiết được nhiệt độ và ánh sáng của phòng, giúp cho giấc ngủ của bạn được thoải mái hơn và ngủ ngon hơn.

Buổi tối là lúc các thành viên trong gia đình thư giãn và nghỉ ngơi, cần thiết nên sử dụng ánh sáng đèn màu vàng, trắng cho từng khoảng không gian phù hợp từ “nội thất phòng khách”, phòng ngủ, phòng ăn,…Sử dụng ánh sáng phù hợp sẽ giảm bớt đi cái nóng của mùa hè góp phần mang đến sự dễ chịu cho các thành viên. 

Nội thất

Không khí nóng bức và ngột ngạt thì chọn đồ nội thất như giường ngủ, bàn ghế, tủ kệ,…bằng chất liệu gỗ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất đấy! Gỗ là chất liệu thiên nhiên mang đến sự thoáng mát và dễ chịu cho không gian nhà. Đối với các đồ nội thất khác thì tốt nhất nên sử dụng bằng chất liệu nhựa làm từ sợi cenlluloso,….

Bí quyết làm cho không gian nhà mát mẻ đón hè sang

Đối với rèm, gối sofa, chăn thì nên chọn những chất liệu mỏng, dịu nhẹ với màu sắc, họa tiết nhẹ nhàng. Có thể dùng chất liệu vải mỏng, vải lụa, voan,…là thích hợp nhất cho mùa hè.

Không khí

Không khí thông thoáng sẽ góp phần mang đến cho không gian nhà bạn thêm mát mẻ hơn. Điều cần thiết là bạn nên biết cách dọn dẹp nhà thường xuyên, bố trí đồ đạc sao cho hợp lý và hài hòa nhất. Nếu sắp xếp hợp lý sẽ giải phóng được không gian tù túng mang đến sự thoáng rộng hơn.

Công Ty Cổ Phần Nội Thất Poke
Hotline: (08)3.500.3247 – 0909.787.111
Email: pokedecor@gmail.com
TPHCM: 52 Nguyễn Hoàng, An Phú, Q2
Hà Nội: 120 Nguyễn Phong Sắc, Dịch Vọng, Cầu Giấy







You Might Also Like

0 nhận xét